Cách chức giám đốc Trung tâm phân bón khu vực Nam Bộ


Ông Trần Quốc Tuấn giám đốc Trung tâm khảo, kiểm nghiệm phân bón khu vực Nam Bộ đã bị cách chức vì những sai sót trong việc cấp giấy chứng nhận cho 1.200 loại phân bón không nằm trong phạm vi được phép của trung tâm.

Ông Trần Quốc Tuấn



Hôm 5-8, Ông Ma Quang Trung cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) cho biết đã có quyết định cách chức ông Trần Quốc Tuấn giám đốc Trung tâm khảo, kiểm nghiệm phân bón khu vực Nam Bộ, vì sai sót cấp chứng nhận trên 1.200 loại phân bón ngoài phạm vi được phép của trung tâm.
Ông Trung cho biết, trong đợt thanh tra tháng 5/2016, Thanh tra của Bộ NN&PTNT phát hiện Trung tâm khảo, kiểm nghiệm phân bón khu vực Nam Bộ đã cấp trên 1.200 chứng nhận phân bón không nằm trong phạm vi được phép của trung tâm là phân lân và phân bón vô cơ hỗn hợp.
Ngoài ông Tuấn còn 2 cán bộ của trung tâm bị kỷ luật ở mức khiển trách và phê bình, một trong hai người phải chuyển công tác. Hiện tại phó giám đốc và kế toán trưởng của trung tâm cũng đang trong quá trình xem xét về trách nhiệm vì có liên quan đến vụ việc.

Ông Trung cũng cho biết trong số trên 1.200 loại phân bón các sở gửi danh sách về, Cục Trồng Trọt đã tiến hành xem xét và loại bớt hiện chỉ còn trên 280 sản phẩm là đủ điều kiện lưu hành. Hiện tại 11 trung tâm được chỉ định cấp chứng nhận hợp chuẩn hợp quy cũng đã bị yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động và chờ đánh giá lại chất lượng.

Đăng nhận xét